Saturday, January 05, 2008

And the Case of Mr. Harikumar

Dear friends
I strongly feel that the time has come to do this job. And someone had to do this. I hope this is not out of order.

I am sure some of us are aware of one Mr. Harikumar .I am unfamiliar with his 20th century writing medium (also known as the print medium). I am more interested in what he has to contribute to the community and to the world at large. We being an informal collection of thinkers, writers and crackpots have welcomed such individuals into our fold before with open arms. Somehow this time things have gone terribly wrong. I do not want to get into the details of hows and whos and the whys. Believe it or not, but there exists certain unwritten codes of conduct on the blog. Paramount among this is the right to freedom and the obligation to respect the others freedom. Mr. Harikumar was not aware of the democratic nature of the Internet. nor was he aware of the socio-political landscape of the ബൂലോകം.

He is someone who stumbled into the Malayalam blog with a rather poor understanding of its workings. He took the liberty to equate this populace with his existing captive audience. We should remember that he works for an institution that has difficulty accepting the idea that the prominence of ink on paper is fast fading. Mr. Harikumar's outcry is only a symptom of this much larger issue. He has unknowingly become an unfortunate victim of the pampered and encapsulated condition provided by the miserably primitive publishing and print industry in our country.

I would request my fellow bloggers to show restraint for a moment while Mr. Harikumar recuperates from the wounds sustained by his unexpected "blog shock". Yes my friend there is such a thing called "blog shock". Its a state of shock sustained by unwary Mallu writers when they are confronted by the real readers of their writing on the Blog. If my memory serves me well, there hasn't been a case this severe.

If he continues to be entertained in this manner, he may quit the blog altogether. He will return to his day job and bad mouth this very young collection of thinkers, writers and crackpots. That , my friends, will not do us good. Let him stay. Let him read some of the finer works created by our collective. Let him appreciate this wonderful medium. Give him an opportunity to learn the mechanics of this system. Let him see the highs and lows of our creations.

And to you Mr. Harikumar: Your opinions are important, just like mine, his and theirs. But they are not final. Its an ongoing process. We are not here to compete on knowledge. We are here to share. I honestly believe this sudden acclimatization to Web 2.0. will dawn on you soon. Perhaps the coming months (or years) may fine tune you to be a better writer than what you were. I wish you luck.

33 comments:

Anonymous said...

പ്രിയ എം.കെ. ഹരികുമാര്‍ സാര്‍ അറിയുന്നതിനു്,

പകര്‍പ്പവകാശം മാനിക്കാതെ പാചകക്കുറിപ്പുകള്‍ അടിച്ചുമാറ്റി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചതിനെ തുടര്‍ന്നു് യാഹൂ മലയാളം പോര്‍ട്ടലിനെതിരെ നടന്ന കോപ്പിറൈറ്റ് യുദ്ധത്തിനു ശേഷം ഇതാദ്യമായാണു് ഒരു വിവാദവിഷയത്തില്‍ മലയാള ബ്ലോഗര്‍മാരൊന്നടങ്കം ഒരേ വികാരത്തോടെ പ്രതികരിക്കുന്നതു്. ബ്ലോഗില്‍ വന്നു് ഇത്ര ചുരുങ്ങിയ സമയത്തിനുള്ളില്‍ അങ്ങയെ പോലുള്ള ഒരു നിരൂപകന്‍ എങ്ങനെ ഇത്രത്തോളം വെറുപ്പു് സമ്പാദിച്ചു എന്നു് അത്ഭുതം തോന്നുന്നു. കാറ്റുവിതച്ചു കൊടുങ്കാറ്റു കൊയ്യുന്ന ശൈലിയാണു് അങ്ങു് സ്വീകരിച്ചിട്ടുള്ളതു്. പോകുന്ന പോക്കില്‍ കണ്ടവനെയെല്ലാം അടച്ചു തെറിപറഞ്ഞാല്‍ മാത്രം വാരഫലം കൃഷ്ണന്‍നായരെന്നല്ല, തനിനിറം കൃഷ്ണന്‍നായര്‍ പോലുമാകില്ല. അടുത്തിടെ നടന്ന ഒരു മരണത്തോടെ (പരേതന്റെ ആത്മാവിനു് ശാന്തിയായിരിക്കട്ടെ!) അനാഥമായി തീര്‍ന്ന ഫയറിന്റെ എഡിറ്റര്‍ കസേരയിലേക്കു് അവകാശവാദമുന്നയിക്കാനുള്ള പോക്കാണു് അങ്ങയുടേതെന്നു് ഞങ്ങളാരും കരുതുന്നില്ല. അങ്ങയുടെ പുസ്തകസംരംഭത്തിന്റെ പേരില്‍ തന്നെയുള്ള നീല മലയാളം ബ്ലോഗുലകത്തെ വരിഞ്ഞുമുറുക്കാന്‍ പോന്നതല്ലെന്ന ചങ്കുറപ്പു് ഞങ്ങള്‍ക്കോരോരുത്തര്‍ക്കുമുണ്ടു്.

വായില്‍കൊള്ളാത്ത വാക്കുകളും വലിയ ചിന്തകരുടെ പേരുമെഴുതി ആളെ പേടിപ്പിക്കുന്ന കാലമൊക്കെ കടന്നുപോയി. വിരല്‍ത്തുമ്പില്‍ വിവരവിസ്മയങ്ങള്‍ തീര്‍ക്കുന്ന ഇക്കാലത്തു് നാഴികയ്ക്കു് നാല്‍പ്പതുവട്ടം ഫുക്കോ, ദരീദ എന്നൊന്നും പറഞ്ഞതുകൊണ്ടു മാത്രം നല്ല നിരൂപകനാകില്ല. അതിനു മിനിമം വായന വേണം സാര്‍. ഫോട്ടോയ്ക്ക് പിന്നില്‍ പുസ്തകഷെല്‍ഫ് ഉണ്ടായതുകൊണ്ടു മാത്രം ആരും വായനക്കാരനാകില്ലല്ലോ സാര്‍. കൂടാതെ വിനയം എന്ന വലിയ ഗുണവുമുണ്ടാകണം. വലിയ ധൈര്യശാലിയായ അങ്ങ് തലങ്ങുംവിലങ്ങും ആക്ഷേപിക്കുന്ന പേരയ്ക്കയുടെ ബ്ലോഗിലൊക്കെ ഒന്നു വെറുതെ പോയി നോക്കണം സാര്‍. അതിനു നാലയല്‍വക്കത്തുവരുന്ന ഒരു ലേഖനം ജനുവിനായി എഴുതാന്‍ സാര്‍ നാല്‍പ്പതു ജന്മം തപസ്സിരുന്നാല്‍ കഴിയില്ല. ഖസാക്കിന്റെ ഇതിഹാസത്തിനപ്പുറം സാഹിത്യമില്ലെന്നു കരുതുന്ന കൂപമണ്ഡൂകമായി സാര്‍ അധഃപതിക്കരുതെന്നു് അതിയായ ആഗ്രഹമുണ്ടു് സാര്‍.

കേരളകൌമുദി എഡിറ്റര്‍ നിര്‍ത്തിവച്ച പംക്തി കലാകൌമുദിയില്‍ തുടരാനായതു് പ്രിന്റ് മീഡിയയില്‍ എഴുതാനറിയാവുന്ന നല്ല കുട്ടികളെ കിട്ടാഞ്ഞിട്ടാവും. (ഈ രഹസ്യമൊക്കെ ഞങ്ങള്‍ക്കുമറിയാം സര്‍.) എന്നാല്‍ ബ്ലോഗില്‍ അങ്ങനെയൊരു പ്രതിഭാദാരിദ്ര്യമില്ല സാര്‍. ഇവിടെയാരും എഴുത്തുതൊഴിലാളികളല്ല. ഞങ്ങളെല്ലാം ജീവിക്കാന്‍ വേണ്ടി പല പണി ചെയ്യുന്നവര്‍. ഞങ്ങളുടെ ഒഴിവുസമയത്തു് ഞങ്ങള്‍ എഴുതുന്നു. ഞങ്ങള്‍ക്കു പറയാനുള്ളതു് പങ്കുവയ്ക്കപ്പെടുന്നു. അതു വായിക്കാനും അഭിപ്രായമറിയിക്കാനും ഞങ്ങള്‍ കണ്ടിട്ടോ കേട്ടിട്ടോ ഇല്ലാത്ത ധാരാളം പേര്‍ തയ്യാറാകുന്നു. അവരും ഞങ്ങളില്‍ പെട്ടവര്‍ തന്നെയാണു്. ഇവിടെ ഓരോരുത്തര്‍ക്കും വ്യത്യസ്തമായ അഭിപ്രായം കാണുമെന്നും പരസ്പരം ആ അഭിപ്രായങ്ങളെ മാനിക്കണമെന്നും ഞങ്ങള്‍ക്കറിയാം. അതൊന്നും പ്രിന്റ് മീഡിയയ്ക്ക് വശമല്ലെന്നുമറിയാം. എന്നിട്ടും പ്രിന്റ് മീഡിയയില്‍ തന്നെ പണിയെടുക്കുന്ന എത്രയോ പേര്‍ കാലങ്ങളായി ഞങ്ങളോടൊപ്പം ബ്ലോഗിലുണ്ടു്. അവര്‍ക്കാര്‍ക്കുമില്ലാത്ത ഏതുകൊമ്പാണു സാര്‍ അങ്ങയ്ക്കുള്ളതു്? മനോരമയിലും മാതൃഭൂമിയിലും കേരളകൌമുദിയിലും കലാകൌമുദിയിലും ദീപികയിലും മാധ്യമത്തിലും ദേശാഭിമാനിയിലും മറ്റ് അസംഖ്യം പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലും പണിയെടുക്കുന്ന എത്രയോ പേര്‍ ഇവിടെ ബ്ലോഗ് ചെയ്യുന്നു സാര്‍? അവര്‍ക്കാര്‍ക്കും ഈ പത്രക്കാരന്റെ ജാഡ ഇല്ലല്ലോ സാര്‍. ഇവരുടെയാരുടെയും പേരു് സാറിനറിയില്ലെങ്കില്‍ പറയൂ സാര്‍, ഞങ്ങള്‍ പറഞ്ഞുതരാം ആ ബ്ലോഗുകള്‍.

ബ്ലോഗ് ജനാധിപത്യം എന്തെന്നും ബ്ലോഗിലെ അഭിപ്രായ സ്വാതന്ത്ര്യം എന്തെന്നും സാര്‍ മനസ്സിലാക്കിയിരിക്കുന്നതു് ഭാവിയിലെങ്കിലും നല്ലതാണു്. ഈ പ്രിന്റ് മീഡിയ അധികകാലം ഇങ്ങനെ മുന്നോട്ടുപോകില്ല സാര്‍. അന്നു് സാറിനു് വേറെ ജോലി നോക്കേണ്ടി വരും. അപ്പോഴേക്കും ഈ ജനാധിപത്യമര്യാദയൊക്കെ ഒന്നു പഠിച്ചുവച്ചില്ലെങ്കില്‍ ബുദ്ധിമുട്ടാകില്ലേ? സാര്‍ പറയുന്നതെന്തും അപ്പാടെ വിഴുങ്ങുക എന്നതല്ലല്ലോ സാര്‍ ബ്ലോഗ് നീതി. എതിരഭിപ്രായം ഉന്നയിക്കാനും അതിനു മറുപടി പറയാനുമൊക്കെ ബാധ്യതയുള്ള ഒരു മീഡിയമല്ലേ സാര്‍ ബ്ലോഗ്? വായനക്കാര്‍ കൂടി ചേര്‍ന്നല്ലേ സാര്‍ ഓരോ ബ്ലോഗ് ലേഖനവും പൂര്‍ത്തീകരിക്കുന്നതു് ? അത്തരമൊരു സംവാദമില്ലെങ്കില്‍ പ്രിന്റ് മീഡിയയും ബ്ലോഗും തമ്മില്‍ എന്തു വ്യത്യാസം സാര്‍? ഏറാന്‍മൂളികളെയും മൂടുതാങ്ങികളേയും മാത്രമേ സാര്‍ കമന്റ് ബോക്സിലേക്കു് അടുപ്പിക്കുകയുള്ളൂ എങ്കില്‍ സാറെന്തിനു വിഷമിച്ചു ബ്ലോഗ് ചെയ്യണം? സാറിന്റെ കോക്കസില്‍ പെട്ടവരെ കുറിച്ചു് പൊക്കിയെഴുതുകയും സാറിനിഷ്ടപ്പെടാത്തവരെ താഴ്ത്തിയെഴുതുകയും ചെയ്താല്‍ അതപ്പാടെ തൊണ്ടതൊടാതെ വിഴുങ്ങാന്‍ ഞങ്ങളാരും കലാകൌമുദിയുടെ വരിക്കാരല്ലല്ലോ സാര്‍.

വെബ്ബില്‍ ചുമ്മാകിടക്കുന്നതല്ലേ എന്ന വിചാരത്തില്‍ സാര്‍ കുറെ ഫോട്ടോകളൊക്കെയെടുത്തു് ലേഖനത്തിന്റെ കൂടെ ചാര്‍ത്തുന്നുണ്ടല്ലോ. ഇതാണോ സാര്‍ ഉത്തരാധുനികത? പകര്‍പ്പവകാശമുള്ളതും പകര്‍പ്പുപേക്ഷയുള്ളതുമായ ഫോട്ടോകള്‍ നെറ്റില്‍ കാണും. അതെല്ലാമെടുത്തു് അതിലെ ക്രെഡിറ്റ് ലൈന്‍ ചുരണ്ടി കളഞ്ഞിട്ടു് ഏതോ മഹാകാര്യം ചെയ്തതുപോലെ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്ന ഈ പരിപാടി ചീപ്പാണു സാര്‍.

പണ്ടു ശങ്കരപ്പിള്ള പറഞ്ഞതു തന്നെ ഞങ്ങള്‍ക്കും പറയാനുള്ളൂ സാര്‍.

സാറിനെപ്പോലുള്ളവരുടെ പല ഫോട്ടോകള്‍ വേണം സാര്‍
ചാഞ്ഞുംചരിഞ്ഞുമുള്ളവ
നിന്നും നടന്നുമുള്ളവ...

അപ്പോ ഈ വഴിയൊക്കെ കാണുമല്ലോ, അല്ലേ സാര്‍?

Softman said...

വെട്ടുകിളികള്‍...

അവ കൂട്ടം കൂട്ടമായി വന്നു ചേരുന്നു... അവ വിതക്കുന്നില്ല,,,, പക്ഷെ കൊയ്യുന്നു. അവ ലോകത്തിന്റെ എല്ലാ ഭാഗത്ത് നിന്നും വരും. എല്ലാ വിളകളും അവയ്ക്ക് ഇഷ്ടമില്ല. സാധാരണ ഇവ അകത്ത് വരാറില്ല. പക്ഷേ,, ചില ജാലകത്തീന്റെ അകത്ത് മാത്രം അവ വരും. എന്തിനാണെന്നറിയില്ല. തിന്നാനൊന്നും ഇല്ലാത്ത ആ മുറിയില്‍ അവ എന്തിനു വന്നു എന്ന് ചോദിച്ചാല്‍ ഉത്തരമില്ല. ,,,

സത്യമായും ആ മുറിയില്‍ ഒന്നുമില്ല.... അന്‍പത് വിളകള്‍ ഉണ്ടെന്ന് ഒരു പോസ്റ്റര്‍ ഒട്ടിച്ചതാണ് ആ മുറിയുടെ കുഴപ്പം.. വെട്ടുകിളികള്‍ തെറ്റിദ്ധരിച്ചു. അവയെ കുറ്റം പറയരുതല്ലോ.. അവ ആധുനിക ലോകത്തല്ലേ ജീവിക്കുന്നത്. പരസ്യം കണ്ടാല്‍ അവയും മൂക്കുംകുത്തി വീഴും. ആദ്യമൊക്കെ കുറവായി വരുന്ന വെട്ടുകിളികള്‍ പിന്നെ കൂട്ടമായി വരും...എന്തൊരു കഷ്ടം?...

ഇനി വെട്ടുകിളികള്‍ ആക്രമിച്ച മുറിയുടെ ഉടമസ്ഥനോട്? എന്തായിരുന്നു ആ വെട്ടികിളികള്‍ അവിടെ വരാനുള്ള കാരണം എന്ന് ഗവേഷണം നടത്തിയിരുന്നോ?. ഈയുള്ളവന്‍ അവിടെ വന്നിട്ട് ഒന്നും കണ്ടീല്ല. ഇനി അവിടെ എന്തെങ്കിലും ചീഞ്ഞ് നാറിയിട്ടാണോ? അവിടെ കുറെ ചന്ദനത്തിരി കത്തിച്ച് വക്കൂ... അല്ലെങ്കില്‍ വായിക്കാന്‍ പറ്റിയതെന്തെങ്കിലും എഴുതി വക്കൂ....

(ഞാന്‍ ആ കൂട്ടത്തില്‍ ഉള്ള വെട്ടുകിളി അല്ല..ഇത് വേറെ ഗ്രഹത്തില്‍ നിന്നു വന്നതാ.....)

un said...

kaippally you said it! blog shock!! അതാണ് സംഭവം. മുകേഷ് ഏതോ സിനിമയില്‍ പറയുന്നുണ്ട്, “ഇയാളാര് റേഡിയോയോ, ഒന്നും അങ്ങോട്ട് പറയാന്‍ പറ്റില്ല,ഇങ്ങോട്ട് പറയുന്നതൊക്കെ കേക്കാനേ പറ്റൂ” പ്രിന്റ് മീഡിയ പ്രവര്‍ത്തിച്ചിരുന്നതും പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നതും അങ്ങനെയാണ്.
പ്രിന്റ് മീഡിയയില്‍ നിന്ന് ബ്ലോഗിനെ വേര്‍തിരിക്കുന്നത് പലരും പറഞ്ഞതു പോലെ അപ്പപ്പോള്‍ കിട്ടുന്ന പ്രതികരണങ്ങള്‍ തന്നെ.
പിന്നെ,ഹരികുമാറിന് എഴുത്ത് ഒരു പക്ഷെ ജീവിതോപാധിയായിരിക്കും. പക്ഷെ,ഇവിടെ ബ്ലോഗു ചെയ്യുന്ന ബഹുഭൂരിപക്ഷം ജനങ്ങളുടെയും കാര്യം അങ്ങനെയല്ല എന്നാണെനിക്ക് തോന്നുന്നത്.ആരും പണമുണ്ടാക്കാനല്ല ഇവിടെ വരുന്നതും. അപ്പോള്‍ പിന്നെ അദ്ദേഹത്തിനെ വെറുതേ കുറ്റം പറഞ്ഞിട്ട് ആര്‍ക്കും ഒന്നും കിട്ടാനുമില്ല.സാഹിത്യാഭിരുചിയുള്ളവര്‍ക്കേ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സൃഷ്ടികള്‍ക്ക് അഭിപ്രായം പറയാന്‍ അര്‍ഹതയുള്ളു എന്നു പറയുന്നത് ശുദ്ധ ഭോഷ്കാണ്.ഇവിടെ സാഹിത്യകരന്മാര്‍ മത്രമല്ല അതുകൊണ്ട് തന്നെ മാപ്പിളപ്പാട്ടിനെക്കുറിച്ചും, സാരിയെക്കുറിച്ചും,പായസത്തിനെക്കുറിച്ചും മറ്റും അലസമായി വല്ലതും എഴുതിപ്പിടിപ്പിക്കുമ്പോള്‍ ആ മേഖലകളില്‍ അറിവും അവഗാഹവുമുള്ളവര്‍ പ്രതികരിക്കും.കേരളഭാവങ്ങളില്‍ വേഴാമ്പലിനെക്കുറിച്ച് പൊട്ടത്തരം എഴുതിയാല്‍ കൈപ്പള്ളി പ്രതികരിച്ചേക്കും. വായനക്കാര്‍ കൈപ്പള്ളിയുടെ ഭാഗം പിടിച്ചേക്കും. കാരണം,പക്ഷികളെക്കുറിച്ച് കൈപ്പള്ളിയുടെ അറിവ് അദ്ദേഹത്തിനെ ബ്ലോഗുകളിലൂടെ വായനക്കാര്‍ക്കറിയാം. അതില്‍ അസൂയപ്പെട്ടിട്ട് കാര്യമില്ല.orelse prove through your posts that you know better than someone else. അല്ലാതിടത്തോളം പ്രതികരണങ്ങള്‍ ഇങ്ങനെയായിരിക്കും.
എനിക്ക് പ്രേംനസീറാണ് മികച്ച നടന്‍,ഞാന്‍ അറിഞ്ഞ കേരളഭാവങ്ങള്‍ ഇങ്ങനെയെന്നും പറഞ്ഞാല്‍ ആര്‍ക്കും മന‍സ്സിലാകും.എന്നാല്‍ നസീര്‍ എന്ന നടനെ അംഗീകരിക്കത്തവര്‍ക്ക് സിനിമയെക്കുറിച്ചറിയില്ല എന്ന മുടന്തന്‍ ന്യായം പറഞ്ഞ് ചോദ്യങ്ങള്‍ക്കെതിരെ മുഖം തിരിഞ്ഞു നില്‍കുന്നതിനെയും അസഹിഷ്ണുത പ്രകടിപ്പിക്കുന്നതിനെയുമാണ് ഇവിടെ ചോദ്യം ചെയ്തത്. മറ്റുള്ളവരെ ആണും പെണ്ണും കെട്ടവനെന്നും മറ്റും വിളിച്ച് പോസ്റ്റിട്ട്, അയ്യോ എന്റെ തന്തക്ക് വിളിക്കുന്നേ എന്ന് കരയുന്നതെന്തിനെന്ന് മനസ്സിലാകുന്നില്ല. അദ്ദേഹത്തിന്റെ പോസ്റ്റുകളിലെ കമന്റുകളില്‍ ഏതിലെങ്കിലും ഇങ്ങനെ തന്തക്കുവിളിച്ചതായി എനിക്കു തോന്നിയിട്ടില്ല. തിരിച്ചറിവുണ്ടായല്‍ അദ്ദേഹത്തിനു കൊള്ളാം.

Kaippally said...

ഇനി അല്പ്പം കോമടി ആവാം അല്ലെ, ഇതാ

Anonymous said...

പ്രിയ സുഹൃത്തുക്കളേ
ആവശ്യമില്ലാത്ത പ്രാധാന്യം ദേവേന്ദ്രനും കൊടുക്കരുത്.
മല്ലികാ ഷെരാവത്തിന്റെ പടമിറങ്ങുമ്പോള്‍ ഒരു മാതിരി നെഗറ്റീവ് പബ്ലീസിറ്റികൊണ്ട് പടം മുടക്ക് മുതല്‍ തിരിച്ചു പിടിക്കുമല്ലോ..അതു തന്നെ ഇവിടെയും സ്ംഭവിക്കും.
മിസ്റ്റര്‍ ഹരികുമാര്‍ ഈ "വെട്ടുകിളി"കളോട് എത്ര നന്ദി പറഞ്ഞാലും അധികമാവില്ല.

കാവലാന്‍ said...

അങ്ങനെ ഖരി കൊമാരന്‍ പച്ച തൊട്ടു.
"യെടാ പയലുകളേ യെന്റെ ഫ്ലോകിലും കൊറേ പച്ചത്തെറികളുണ്ട്. വന്നു വായീരെടാ.."
യെന്തര് ഒരു കൊമാരന്‍ മാത്രം രക്ഷപെട്ടാ മതിയോ??

K.P.Sukumaran said...
This comment has been removed by the author.
K.P.Sukumaran said...

അങ്ങിനെ ഹരികുമാര്‍ ബ്ലോഗിലെ ഹീറോ ആയി. പേരുപേരക്ക തലക്കെട്ടില്‍ ഹീറോ ആയ പോലെ , അതിനും മുന്‍പ് കുറുമാനും ഹീറോ ആയിട്ടുണ്ട് .ഓരോരോ ഭാഗ്യങ്ങളേ .. എനിക്കും ഹീറോ ആവണം . അതിന് എന്റെ പോസ്റ്റ് വരുന്നു , തലെക്കെട്ട് : “മുല,ലിംഗം,വെട്ടുകിളി,ഗറില്ല”

krish | കൃഷ് said...

ഹാഹാ.. ബ്ലോഗ് ഷോക്കും നീലസാഹിത്യവും... പിന്നെ ‘കൈ’പ്പള്ളി കോമടിയും. കൊള്ളാല്ലോ ‘സംഗതി’കള്‍.

un said...

sathyavrathan,
ഈ വിഷയത്തില്‍ ഇനി പ്രതികരിക്കേണ്ട എന്നു കരുതിയിരുന്നതാണ്. താങ്കള്‍ എന്റെ പേര് വലിച്ചിഴച്ചത് കൊണ്ട് മാത്രം ചിലത് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. തലക്കെട്ടുകളെ കുറിച്ചുള്ള എന്റെ പോസ്റ്റില്‍ വളരെയേറെപ്പേര്‍ നീരസം പ്രകടിപ്പിച്ചിരുന്നു എന്നത് ശരിയാണ്. പക്ഷെ,ഞാന്‍ ഒരിക്കലും വ്യക്തിഹത്യ നടത്തിയിരുന്നില്ല അതില്‍. ചില ആശയങ്ങളെക്കുറിച്ച് എന്റെ ചില അഭിപ്രായങ്ങള്‍ പറയുകയും ചില ചോദ്യങ്ങള്‍ ചോദിക്കുകയും മാത്രമാണ് ചെയ്തത്. ഹീറോ ആവാനായിരുന്നെങ്കില്‍ അതോടെ പണി നിര്‍ത്തിപ്പോകാമായിരുന്നു. അതിനു ശേഷം അതേ വിഷയസംബന്ധമായി ഞാന്‍ പല പോസ്റ്റുകളും ഇട്ടിരുന്നു. എന്നെ ചീത്ത വിളിച്ചവരില്‍ പലരും ആ ഭാഗത്തേക്ക് തിരിഞ്ഞുനോക്കിയേ ഇല്ല. ആശയങ്ങളുടെ പേരില്‍ ഇതുപോലെ പലരും ഇവിടെ പല ചര്‍ചകളിലും ഏറ്റുമുട്ടിയിട്ടുണ്ട്. അതൊന്നും ആര്‍ക്കും ഹീറോ ആവാനായിരുന്നില്ല. ഇവിടെ ഹരികുമാര്‍ ചെയ്യുന്നത് ബ്ലോഗര്‍മാരെ ഒന്നടങ്കം അധിക്ഷേപിക്കുകയാണ്. ക്രിയാത്മക ചര്‍ചയില്‍ പങ്കെടുക്കാതെ, ചോദ്യങ്ങള്‍ക്ക് മറുപടി പറയാതെ വെറുതേ ക്ഷുഭിതനാവുകയാണ്.
അതിനെയാണ് എല്ലാവരും എതിര്‍ക്കുന്നത്. ഇഞ്ചിപ്പെണ്ണും കൈപ്പള്ളിയും ചില ആശയങ്ങളുടെ പുറത്ത് തമ്മില്‍ തല്ലുമ്പോഴും ഇഞ്ചിപെണ്ണിന്റെ വായനാ ലിസ്റ്റില്‍ കൈപ്പള്ളിയുടെ മകളുടെ ചിത്രം കാണുന്ന ബ്ലോഗുസംസ്കാരം മനസ്സിലാക്കാന്‍ കഴിയാത്തതു കൊണ്ടാണ് ഹരികുമാറിനെ എല്ലാവരും കല്ലെറിയുന്നത്.
പിന്നെ,
സത്യവര്‍ത്തന്റെ ബ്ലോഗു നോക്കിയിട്ട് വെറും തരിശ്ശായി കിടക്കുന്നല്ലോ? ഇങ്ങ്നെ വെറുതെ വല്ലതും കാഷ്ടിച്ച് പോയാലെങ്ങനാ ഹീറോ ആവുന്നത്??

മിന്നാമിനുങ്ങുകള്‍ //സജി.!! said...

കൈപ്പള്ളീ സങ്ങതികളൊക്കെ ഏറ്റൂ..

ഹരികുമാറിന്‍ മാഷിന്റെ ബ്ലോഗില്‍ ഇന്നത്തെ മറുപടി ഇതില്‍ ഞന്‍ ഒന്നു പോസ്റ്റിക്കോട്ടെ..?

[എം.കെ.ഹരികുമാര്‍ has left a new comment on the post "ബ്ലോഗില്‍ ഇരുട്ടില്‍ കൂവുന്നവര്‍ jan 5":

മിക്ക കമന്‍റ്റുകളും ഒരാള്‍ എഴുതിയതു പോലുണ്ട്‌.
കഷ്ടം.
ഇത്രയും ആശയ ദാരിദ്ര്യമോ?
എന്‍റ്റെ രചനകളൊന്നും വായിക്കുകയോ വായിച്ച്‌ ഉള്‍ക്കൊള്ളാനുള്ള പക്വത ആര്‍ജ്ജിക്കുകയോ ചെയ്യാത്തവരാണ്‌ എന്തോ കണ്ടെത്തിയന്ന മട്ടില്‍ ഹാലിളകുന്നത്‌. ശരിയായ വിമര്‍ശനം ഉന്നയിച്ച്‌ എന്നെ ക്ഷീണിപ്പിക്കാന്‍ ആര്‍ക്കുംകഴിഞ്ഞില്ലല്ലോ എന്നതാണ്‌ ദുഃഖകരം.

ഒരേ അഭിപ്രായമുള്ളവര്‍ , ശ്രമിച്ചാല്‍ ഇനിയുംകണ്ടേക്കും.
എന്നാല്‍ ആ പരിപ്പ്‌ ഇവിടെ വേവുകയില്ല. ഒരു പ്രവാചകന്‍ ബ്ലോഗില്‍ പറഞ്ഞത്‌, എനിക്ക്‌ വിമര്‍ശനം ഉള്‍ക്കൊള്ളാന്‍ പറ്റുന്നില്ലെന്നാണ്‌.
ഹെയ്‌, അത്‌ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്നതുകൊണ്ടാണ്‌ ഈ അസംബന്ധങ്ങള്‍ക്ക്‌ മറുപടി എഴുതാന്‍ സമയം ഉണ്ടാക്കുന്നത്‌. അത്‌ ദൗര്‍ബല്യമായി കാണരുത്‌. ഞാന്‍ പറയുന്നതിനെല്ലാം
സംസ്‌കാര ശൂന്യമായ മറുപടിയുമായി വരുന്നവര്‍ക്ക്‌, ഞാന്‍ അതേ നാണയത്തില്‍ തിരിച്ചുകൊടുത്തുകൊണ്ടിരിക്കും..സമയൂ ഇല്ലെങ്കില്‍ വിട്ടുകളയും.
വിവരമില്ലാത്ത കമന്‍റ്റടിച്ചാല്‍ ഒരുത്തനും ബ്ലോഗര്‍ ആവില്ല. അല്‍പം സംസ്കാരം ആവാം.

ഈ കൊക്ക്‌ ഒരുപാട്‌ കുളം കണ്ടതാണ്‌.മീനറിഞ്ഞ്‌ വലയെറിയുക.
ഒരു സംഘത്തെയും ഞാന്‍ പേടിക്കുന്നില്ല, വെട്ടുകിളിയടക്കം]

ഇത് അദ്ധേഹത്തിന്റെ ബ്ലോഗില്‍ അദ്ധേഹം


ഇട്ടതാണ് ഇതിനു സുഹൃത്തുക്കളെ ഞാനും ഒരു മറുപടി നല്‍കീ..
അതു ദാ Friendz4ever // സജി.!! has left a new comment on the post "ബ്ലോഗില്‍ ഇരുട്ടില്‍ കൂവുന്നവര്‍ jan 5":

എന്തിനാ മാഷെ ആശയ ദാരിദ്ര്യം..?
ആശയങ്ങള്‍ക്ക് ഈ പറയുന്ന ദാരിദ്ര്യം ഉണ്ടായിരുന്നെങ്കില്‍ താങ്കള്‍ ഇത് ഇപ്പോള്‍ ഇവിടെ എഴുതുമായിരുന്നൊ..?
ആശയം മനസ്സീനു തുടങ്ങണം എഴുതുമ്പോള്‍ മനസ്സ് തൂലികയാക്കുക അങ്ങനെയായാല്‍ ഈ പറയുന്ന ആശയം താനെ ഉടലെടുക്കു,
താങ്കള്‍ വിമര്‍ഷിക്കുന്നു വിമര്‍ഷനം മാത്രം നല്ലതാണൊ..?
തിരയും വേണം തീരവും വേണം അതിന്റെ സൌന്ദര്യം തിരമാലകളായി മാറണം എന്നാലെ വാക്കുകള്‍ക്കായാലും വരികള്‍ക്കായാലും അര്‍ഥമുണ്ടാകുകയുള്ളൂ..
പിന്നെ താങ്കള്‍ ഇതില്‍ പറഞ്ഞപോലെ ഒരേ അഭിപ്രായം വന്നൂന്ന് എന്തുകൊണ്ട് വന്നു...? താങ്കള്‍ അത് ചിന്തിച്ചൊ..?
ഞാന്‍ ഒരു എഴുത്തുകാരനൊ നിരൂപകനോ അല്ലാ എന്നാല്‍ ആശയവ്യാഖ്യാനം കണ്ടാല്‍ പ്രതികര്‍ക്കും അത് ഞാന്‍ എന്ന വ്യക്തിയില്‍ നിന്നും ഉടലെടുക്കുന്നതല്ല.. എന്റെ ആശയങ്ങളെ ഞാന്‍ ഇവിടെ പ്രാവര്‍ത്തികമാക്കുന്നുള്ളൂ..
ഒരു കമന്റ് കൊണ്ട് മാത്രം ഒരു ബ്ലോഗര്‍ ആകില്ലാ അതു തികച്ചും ശെരിയാണ് എന്നാല്‍ അയാള്‍ എഴുതുന്നത് അഭിപ്രായമര്‍ഹിക്കുന്നു എങ്കില്‍ അയാള്‍ തീര്‍ച്ചയായും ഒരു ബ്ലോഗര്‍ ആകും..
[ഇതിന്റെ പേരില്‍ ആരും എന്നെ ക്രൂശിക്കല്ലെ പ്ലീസ്]

K.P.Sukumaran said...

പേരയ്ക്കേ താങ്കള്‍ വ്യക്തിഹത്യ നടത്തി എന്നല്ല ഞാന്‍ സുചിപ്പിച്ചത് .. അന്ന് താങ്കളുടെ തലയില്‍ പലരും കാഷ്ടിച്ചു . ഇന്ന് താങ്കളുടെ നേതൃത്വത്തില്‍ ചിലരുടെ തലയില്‍ തൂറുന്നു ... എന്നിട്ട് ബൂലോഗം നാറ്റിക്കുന്നു .. ഹരികുമാര്‍ ആനപ്പുറത്താടോ ...

Kaippally said...

പേരക്ക, ഗുപ്തന്‍, നിഷ്പ്രയോജന പ്രവാചകന്‍, മറ്റു സുഹൃത്തുക്കളെ

ഹരികുമാര്‍ എന്ന വ്യക്തിയുടെ എഴുത്തിനെ പരാമര്‍ശിക്കു. കേരള കൌമുദി എന്ന പ്രസ്ഥാനത്തേയും, ഹരികുമാര്‍ എന്ന വ്യക്തിയേയും തെറി വിളിക്കാതിരിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കു.

മലയാളം ബ്ലോഗിനെ കുറിച്ചും ബ്ലോഗിലുള്ള എഴുത്തുകാരെക്കുറിച്ചും ഒന്നുമറിയാത്ത ഒരു വെറും സാദ journalist ആണു് ഹരികുമാര്‍. അപ്പോള്‍ ആ നിലയില്‍ മാത്രം കാണാന്‍ ശ്രമിക്കുക. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ലേഖനങ്ങള്‍ മാത്രം വിലയിരുത്തുക. അദ്ദേഹം എഴുതുന്ന വിഷയത്തില്‍ ഒരു accademic അല്ല എന്ന് അദ്ദേഹം ബ്ലോഗില്‍ എഴുതിയ ചില ലേഖനങ്ങള്‍ (മാസികയില്‍ എഴുതിയത് Unicode അല്ലാത്തതിനാല്‍ വായിക്കില്ല !!) വായിച്ചപ്പോള്‍ എനിക്ക് തോന്നിയ കാര്യമാണു്.

ഞാന്‍ മൂത്ത ജേഷ്ടനെപ്പോലെ ബഹുമാനിക്കുന്ന് കേ പീ സുകുമാരണ്ണന്‍.
അണ്ണന്‍ മിണ്ടാതിരിക്കുന്നതിന്റെ കാരണം എം. കേ. ഹരികുമാര്‍ അണ്ണനെ താങ്ങുന്നത് കൊണ്ടാണു് എന്ന് ഒരു പരാമര്‍ശം ഉയരുന്നുണ്ട്. Link തപ്പിയിട്ട് കിട്ടുന്നില്ല, നിന്നു കൊടുത്താല്‍ അണ്ണന്‍റെ വായ് അയ്യാള്‍ മൂടി കെട്ടും. അതു് വേണ്ട അണ്ണ. അണ്ണന്‍ പ്രതികരിക്കണം. അഭിപ്രായം പറയണം.

Anonymous said...

കൈപ്പള്ളിമാഷെ ഞാന്‍ ഒരിക്കലും അദ്ദേഹത്തെ വ്യക്തിപരമായി ആക്ഷേപിക്കുന്നതരത്തില്‍ അക്ഷരജാലകത്തില്‍ കമന്റോ മറ്റൊരിടത്തെങ്കിലും പോസ്റ്റോ ഇട്ടിട്ടില്ല. പേരക്കയുടെ ഒരു പോസ്റ്റില്‍ അല്പം ഒളിച്ച് ഒരു കമന്റ് ഇട്ടിരുന്നു. അത് പേഴ്സണല്‍ ആണെന്ന് പേരക്ക ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയ ഉടനെ ഞാന്‍ അതു ഡിലീറ്റിയിരുന്നു. (അത് അന്നേരത്തെ മൂഡിന് ഒരു തമാശക്ക് ചെയ്തെന്നേയുള്ളൂ. എന്നെ തെണ്ടിയും അപരിഷ്കൃതനും ആയ തെരുവുനായ എന്ന് വിളിച്ച് കവിതയിട്ടിടത്തോളം വരില്ല്ല എന്തായാലും. തറവാടി മനു എന്ന ഗുപ്തന് എന്ന പോസ്റ്റിട്ടതിന്റെ നേരേ പിറ്റേന്ന് മനസ്സ് എന്ന നായക്ക് എന്ന പോസ്റ്റ്. പോയി നോക്ക്)

എഴുത്തിനെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിനിമയ ശൈലിയെയും വിമര്‍ശിച്ചിട്ടുണ്ട്; പരിഹസിച്ചിട്ടും ഉണ്ട്. അതെല്ലാം ഗുപ്തന്‍ എന്ന യൂസര്‍നെയിമില്‍ നിന്ന് നേരേ തന്നെയാണ്.

വ്യക്തിഹത്യ എന്ന തരത്തില്‍ ഞാന്‍ എന്തെങ്കിലും എഴുതിയെങ്കില്‍ അത് പേരക്കയുടെ പോസ്റ്റിലെ ആ കമന്റില്‍. അത് എത്രവേഗമെന്നറിയില്ല- ഡിലീറ്റ് ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. ആവശ്യമില്ലാത്തിടത്ത് ദയവുചെയ്ത് എന്റെ പേര് പരാമര്‍ശിക്കാതിരിക്കുക. ഇവിടെ ഞാന്‍ കമന്റിട്ടില്ലായിരുന്നു എന്ന് ശ്രദ്ധിക്കുമല്ലോ.

അഞ്ചല്‍ക്കാരന്‍ said...

"പകര്‍പ്പവകാശം മാനിക്കാതെ പാചകക്കുറിപ്പുകള്‍ അടിച്ചുമാറ്റി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചതിനെ തുടര്‍ന്നു് യാഹൂ മലയാളം പോര്‍ട്ടലിനെതിരെ നടന്ന കോപ്പിറൈറ്റ് യുദ്ധത്തിനു ശേഷം ഇതാദ്യമായാണു് ഒരു വിവാദവിഷയത്തില്‍ മലയാള ബ്ലോഗര്‍മാരൊന്നടങ്കം ഒരേ വികാരത്തോടെ പ്രതികരിക്കുന്നത്..”

വെട്ടുക്കിളിയുടേതേയി വന്ന ആദ്യ കമന്റിന്റെ ആദ്യ വാചകം. ഈ വാചകത്തിന് ഒരു അനുബന്ധം കൂടിയുണ്ട്. ഒരുമിച്ച് ഒറ്റക്കെട്ടായി തുടങ്ങിയ ആ പകര്‍പ്പവകാശ സംരക്ഷണ സമരമായിരുന്നു ബൂലോകം നെടുകേ പിളരാന്‍ കാരണമായതും. അത് ഇവിടേയും ആവര്‍ത്തിക്കപ്പെടരുത്.

എം.കെ. ഹരികുമാറിന് കൈപ്പള്ളി നല്‍കിയ ആനുകൂല്യം നല്‍കണം. ബ്ലോഗിങ്ങിനേയും പരമ്പരാഗത അച്ചടി മാധ്യമത്തേയും ഒരേ പോലെ മനസ്സിലാക്കിയടത്താണ് ഹരികുമാറിന് തെറ്റിയത്. ബ്ലോഗിങ്ങ് എന്നത് സാഹിത്യ രചന മാത്രമല്ല. ഫോട്ടോ പിടുത്തം മാത്രമല്ല. ഓര്‍മ്മക്കുറിപ്പുകള്‍ എഴുതുന്നത് മാത്രമല്ല. സഞ്ചാര സാഹിത്യം മാത്രമല്ല. നര്‍മ്മ രചന മാത്രമല്ല. കാര്‍ട്ടൂണ്‍ വരക്കല്‍ മാത്രമല്ല. നിരൂപണങ്ങള്‍ മാത്രമല്ല. പാട്ടെഴുതി പോസ്റ്റുന്നതും പോഡ്കാസ്റ്റും മാത്രമല്ല. അറിയുന്നത് പരസ്പരം പറയുന്നതും കൊടുക്കുന്നതും വാങ്ങുന്നതും മാത്രമല്ല. എന്നാല്‍ ഇതെല്ലാം കുടി ചേര്‍ന്നതാണ് താനും. കൂട്ടത്തില്‍ കൂട്ടം ചേര്‍ന്നുള്ള ചര്‍ച്ചയും വിശകലനങ്ങളും സമവായത്തിലെത്തലും തമ്മിലടിച്ച് പിരിയലും എല്ലാം കൂടി ചേര്‍ന്നതാണ്. സമവായത്തിലെത്തുന്നവര്‍ പിന്നൊരു പോസ്റ്റില്‍ തമ്മിലടിക്കുന്നതും, തമ്മിലടിക്കുന്നവര്‍ പിന്നൊരു പോസ്റ്റില്‍ സമവായത്തിലെത്തുന്നതും ബ്ലോഗിങ്ങിന്റെ മര്‍മ്മം.

എതിരഭിപ്രായം ശത്രുതയായി കാണുന്നതും സമാനാഭിപ്രായം സൌഹൃദമാകുന്നതും ബ്ലോഗിങ്ങാണെന്ന് പറയുക വയ്യ.

ബ്ലോഗിങ്ങിന്റെ ഏറ്റവും നല്ല വശം സ്വയം തിരിച്ചറിയാനുള്ള അവസരവും സമയവും തുടക്കക്കാര്‍ക്ക് നല്‍കണം. എഴുത്തില്‍ നൂറ് വര്‍ഷത്തെ പരിചയം ഉണ്ടെങ്കിലും പുസ്തകങ്ങള്‍ എഴുതിയിട്ടുണ്ടെങ്കിലും ജ്ഞാനപീഠം വരെ വാങ്ങിയിട്ടുണ്ടെങ്കിലും ബ്ലോഗെഴുതാന്‍ തുടങ്ങുമ്പോള്‍ അവരും തുടക്കക്കാരന്‍ തന്നെ. അന്നേവരെ നാലുവരി പോലും എഴുതിയിട്ടില്ലാത്തവര്‍ക്കു തുല്യം. ബ്ലോഗിങ്ങിന്റെ രീതിയും സ്വാതന്ത്ര്യവും സ്വഭാവവും മനസ്സിലാക്കി കഴിയുമ്പോള്‍ ഒരോരുത്തരും അവരവരുടെ താളം സ്വയം കണ്ടെത്തും.

എം.കെ. ഹരികുമാറിനും സ്വയം തിരിച്ചറിയാനുള്ള അവസരം കൊടുക്കണം. ബൂലോകത്ത് അദ്ദേഹം തുടരാനുള്ള അവസരം ഒരുക്കണം.

എനിക്ക് പക്ഷം ഉണ്ട്. കൃത്യമായ പക്ഷം. മലയാള ബ്ലോഗിങ്ങ് ഉന്നതിയില്‍ നിന്നും ഉന്നതിയിലേക്ക് കുതിക്കണം എന്ന് ചിന്തിക്കുന്നവരുടെ പക്ഷം.

വിചാരം said...

vichaaaram

Unknown said...

പ്രിയപ്പെട്ട കൈപ്പള്ളീ , ഹരികുമാറിന്റെ ഒരു കവിത വായിച്ച് അതെന്റെ മനസ്സിനെ സ്പര്‍ശിച്ചത് കൊണ്ട് ഞാന്‍ ഒരു അഭിപ്രായം അവിടെ എഴുതിയിരുന്നു . ആ കമന്റിനെപ്പോലും പരിഹസിച്ചു കൊണ്ട് വേറൊരാള്‍ കമന്റെഴുതി . വ്യക്തിപരമായി ഇങ്ങിനെ വിമര്‍ശിച്ചെഴുതുന്നതില്‍ എനിക്ക് യോജിപ്പില്ല . ഒരാളുടെ അഭിപ്രായങ്ങളെയോ , ആശയങ്ങളെയോ , എഴുത്തിനെയോ നമുക്ക് വിമര്‍ശിക്കാം . അത് പക്ഷെ ആ വ്യക്തിയോടുള്ള സ്നേഹവും ബഹുമാനവും നിലനിര്‍ത്തിക്കൊണ്ട് അയാളുടെ എഴുത്തിനെയും വാക്കുകളെയും മാത്രമായിരിക്കണം എന്ന അഭിപ്രായക്കാരനാണ് ഞാന്‍ . രാഷ്ട്രീയത്തിലും ഈ സംസ്കാരമാണ് വേണ്ടത് എന്ന് എനിക്കഭിപ്രായമുണ്ട് . പക്ഷെ നാം സര്‍വ്വത്ര കാണുന്നത് എല്ലാം വ്യക്തിപരമായെടുത്ത് ആളുകളെ തേജോവധം ചെയ്യാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നതാണ് . നമ്മുടെ സമൂഹത്തില്‍ കാണുന്ന ഒരു ദുഷ്പ്രവണതയാണിത് . ബ്ലോഗിലും ചെറിയ തോതില്‍ ഇങ്ങിനെയൊക്കെ സംഭവിക്കുന്നത് കാണാറുണ്ട് . ഞാന്‍ ഇതില്‍ എന്താണ് പ്രതികരിക്കാനുള്ളത് . അച്ചടിച്ച് വരുന്നതില്‍ ചിലപ്പോള്‍ പിശക് പറ്റാം . അല്ലെങ്കില്‍ എഴുത്തുകാരന് തന്നെയും പിശക് പറ്റാം . ആ ഗഡി പ്രയോഗം നോക്കുക . കൈപ്പള്ളി എന്റെ പേര് പരാമര്‍ശിച്ചത് കൊണ്ട് ഇത്രയും ഇവിടെ പറഞ്ഞു എന്നേയുള്ളൂ . എന്റെ ഈ അഭിപ്രായത്തില്‍ ആരും കയറിപ്പിടിക്കാതിരിക്കുക . ഇനിയും പക്വത ആര്‍ജ്ജിക്കാനുള്ള ഒരു എഴുത്തുകാരനാണ് ഹരികുമാര്‍ . അയാള്‍ക്കതിന് കഴിയുകയും ചെയ്യും . ഇക്കാര്യത്തില്‍ കൈപ്പള്ളിയുടെ അഭിപ്രായമെനിക്ക് : "ഹരികുമാര്‍ എന്ന വ്യക്തിയുടെ എഴുത്തിനെ പരാമര്‍ശിക്കു. കേരള കൌമുദി എന്ന പ്രസ്ഥാനത്തേയും, ഹരികുമാര്‍ എന്ന വ്യക്തിയേയും തെറി വിളിക്കാതിരിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കു.
NB:ഇത് കൈപ്പള്ളിക്ക് മാത്രമുള്ള മറുപടിയാണ് . മറ്റാര്‍ക്കും ബാധകമല്ല.

എതിരന്‍ കതിരവന്‍ said...

കൈപ്പള്ളീ പറഞ്ഞതിനോടു യോജിക്കുന്നു. എഴുത്തുകാരനെ വെറുതേ വിടുക. എഴുത്തിനെ പിടികൂടുക.
അപ്പോള്‍ പ്രതിസന്ധി ഇതാകും (നമ്മളുടേതും ഹരികുമാറിന്റേതും): മലയാളസാഹിത്യം വായിക്കുന്നവര്‍ എത്ര പ്രഗല്‍ഭരുടേത് വായിച്ചു കഴിഞ്ഞാലാണ് ഹരികുമാറിലെത്തുക?

un said...

കൈപ്പള്ളി,
ഗുപ്തന്റെ വരികളില്‍ തന്നെ എന്റെ വീക്ഷണം അറിയാന്‍ കഴിയും. പേരില്ലാതെ ബ്ലോഗെഴുതുന്നു എന്നതു കൊണ്ട് ആണും പെണ്ണും കെട്ടവന്‍ എന്ന് എന്നെ ഹരികുമാര്‍ വിളിച്ചിടത്താണ് ഞാന്‍ പ്രതികരിക്കാന്‍ തുടങ്ങിയത്.(ഒരിക്കല്‍ ഞാന്‍ ഇരിങ്ങലും ഇതേ ആരോപണം ഉന്നയിച്ചിരുന്നു.)അതിനു പകരമായി ഞാനിട്ട പോസ്റ്റില്‍ അപരനാമം ഉപയോഗിക്കുന്നതിന്റെ ശരി തെറ്റുകള്‍ മാത്രമേ ഞാന്‍ വിശദീകരിച്ചുള്ളൂ.ഐഡന്റിറ്റി വേണം എന്ന് അദ്ദേഹം പിന്നെയും ശഠിച്ചപ്പോള്‍ തമാശരൂപത്തില്‍ അതിനെ പലവിധം കളിയാക്കി.(കൈപ്പള്ളിയുടെ കാര്‍ട്ടൂണ്‍ പോലെ തന്നെ.ഞാനാരെന്ന് അറിയണോ എന്ന പോസ്റ്റ് ഞാന്‍ എന്തിന് ഇട്ടെന്ന് അറിയാതെ പലരും വന്ന് തോന്നിയതൊക്കെ പറഞ്ഞിട്ടുപോയി.)അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഹംഭാവത്തേയും അസഹിഷ്ണുതയെയും മറ്റുപലരെയും പോലെ ഞാനും വിമര്‍ശിച്ചു. തമാശക്കാണെങ്കിലും എന്റെ ഒരു പോസ്റ്റില്‍ ഗുപ്തന്‍ നടത്തിയ ഒരു പരാമര്‍ശത്തെ വിലക്കുകയും ചെയ്തു. പിന്നെ എവിടെയാണ് ഞാന്‍ വ്യക്തിപരമായി അവഹേളിച്ചെന്നും തെറിവിളിച്ചതെന്നും താങ്കള്‍ക്ക് തോന്നിയത് എന്ന് എനിക്കറിയില്ല. മാരീചന്റെ ഒരു പോസ്റ്റില്‍ കൌമുദിയുടെ നിലവാരത്തേയും പരാമര്‍ശിച്ചിരുന്നു. അതും ഹരികുമാര്‍ നാഴികക്ക് നാപ്പതു വട്ടം അദ്ദെഹത്തിന്റെ കൌമുദിയിലെ കോളത്തെക്കുറിച്ച് പൊങ്ങച്ചം പറഞ്ഞപ്പോള്‍ മാത്രം.ഹരികുമാറിന്റെ ഒരു പോസ്റ്റില്‍ അദ്ദേഹത്തിന് ഏറാന്‍മൂളികളെ മാത്രമാണ് പ്രിയം എന്നു പറഞ്ഞതിനെ മറ്റൊരു ബ്ലോഗര്‍കെതിരെയുള്ള അഭിപ്രായമായി ആരോ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചപ്പോള്‍ അതിന് ക്ഷമയും ചോദിച്ചിരുന്നു. ഗുപ്തനെ പട്ടിയായ് ഉപമിച്ച് കവിത രചിച്ചതല്ലേ വ്യക്തിഹത്യ. അതിന്റെ സാരാംശം മനസ്സിലാകാതെ കവിത മനോഹരമായി എന്നു സുകുമാരന്‍ നായര്‍ പറഞ്ഞതിനെയാണ് ചിലര്‍ വിമര്‍ശിച്ചത്.

അനാഗതശ്മശ്രു said...

ഹരികുമാറിനെ സഹായിക്കാന്‍ ക.കൌ. പത്രാധിപര്‍ എത്രയോ വായനക്കാരുടെ കത്തുകളാവും തമ്സ്കരിക്കുന്നതു !!!
എനിക്കൊരു അനുഭവം ഉണ്ടു..വളരെ ലോജിക്കലായി ഹരികുമാറിനെ എതിര്‍ ത്ത എന്റെ കത്തു വെളിച്ചം കണ്ടില്ല.

ഇവിടെ എഡിറ്റര്‍ ഇല്ലാത്തതിനാല്‍ ഹരികുമാര്‍ ശരിക്കും ബുദ്ധി മുട്ടി..
പക്ഷെ അതും അദ്ദേഹം സമ്മതിചുചു തരണം എന്നില്ല..

Anonymous said...

ഞാന്‍ ഈ യുദ്ധം മടുത്തു മാറിയതാണ്. എങ്കിലും

http://aksharajaalakam.blogspot.com/2008/01/jan-5.html

ഈ പോസ്റ്റിന്റെ അവസാനം മണിചിത്രത്താഴ് എന്ന പേരില്‍ ഐഡി മാറി ഈ മഹാന്‍ കാണിച്ച വിക്രിയകള്‍ ഫൊര്‍ ദ റെക്കോഡ് ഇവിടെ പേസ്റ്റ് ചെയ്യുന്നു.

(The Prophet Of Frivolity യുടെ അവസാന കമന്റ് പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കുക)


January 6, 2008 10:51 PM
manichithrathaazhu said...
പ്രിയ മിത്രങ്ങളേ
ഇവിടെ ഹരികുമാറിന്‍റ്റെ പോസ്‌റ്റുകള്‍ക്ക്‌ നേരെ സംഘടിതമായ നീക്കമാണുള്ളതെന്ന് ഏത്‌ കൊച്ചുകുട്ടിക്കും മനസ്സിലാകും. എന്നാല്‍ ഹരികുമാറിനും മറുപടി പറയാനുള്ള അവകാശമുണ്ട്‌. അദ്ദേഹത്തിന്‍റ്റെ ബ്ലോഗുകള്‍ ഞാന്‍ ഈ കഴിഞ്ഞ ദിവസമാണ്‌ വായിച്ചത്‌. സീരിയസായി ഹരികുമാര്‍ ബ്ലോഗിനെ കണ്ട്‌ എന്ന് പറയാനാകില്ല. ഒരു പക്ഷേ ബ്ലോഗിന്‌ ഇതു മതി എന്നായിരിക്കും ചിന്ത. എന്തായാളും ഹരികുമാറിന്‍റ്റെ നല്ല പോസ്റ്റുകള്‍കായി കാത്തിരിക്കുന്നു.
ഹരികുമാറിന്റെ പ്ലസും മൈനസ്സും ഞാന്‍ ഇവിടെ നിരത്താം
മൈനസ്സ്‌:

ഹരികുമാര്‍ തന്‍റ്റെ എഴുത്തില്‍ അങ്ങേയറ്റത്തെ ആത്മവിശ്വാസമുള്ള ആളാണ്‌.അത്‌ ഇതുവരെ തുടര്‍ന്നുവരുന്ന നിലപാടുകള്‍കണ്ടാല്‍മനസ്സിലാകും. ആരു പറഞ്ഞാലും പിന്മാറില്ല.ശക്തമായി, ക്രൂരമായ ഒരു ഗദ്യമാണ്‌ അദ്ദേഹത്തിനുള്ളത്‌. ഒന്നോ രണ്ടോ വരി കൊണ്ട്‌ ഏത്‌ വമ്പനെയും പിടിച്ചു കെട്ടാനും സംഹരികാനും ഹരികുമാറിനറിയാം.അതാണ്‌ എതിര്‍ക്കുന്നവര്‍ക്ക്‌ പോലും അക്ഷര ജാലകം വായിക്കാതിരിക്കന്‍ കഴിയാതെ വരുന്നത്‌.കലാകൗമുദി കിട്ടിയാല്‍ ഞാന്‍ ആദ്യം വായിക്കുന്നത്‌ ജാലകമാണ്‌.

പ്ലസ്‌

സുക്ഷ്‌മ നിരീക്ഷണത്തില്‍ ഈ നിരൂപകന്‌ പ്രത്യേക സിദ്ധിയുണ്ട്‌.വായിച്ചാല്‍മനസ്സിലാക്കാതെ എഴുതിയിരുന്ന ഹരികുമാറിനെ സ്വീകാര്യനാക്കിയത്‌ ജാലകമാണ്‌.മലയാളത്തില്‍ ഒരു നോവലിനെപ്പറ്റി ആദ്യമായി ഒരു പുസ്തകം എഴുതിയത്‌ ഹരികുമാറാനാണ്‌. സ്വന്തം പുസ്തകത്തിന്‍റ്റെ പേരില്‍ അവാര്‍ഡ്‌ ഏര്‍പ്പെടുത്തി കഴിഞ്ഞ ദശാബ്ദത്തിലേറെയായി തലകുനിക്കാതെ നില്‍ക്കുന്ന ഹരികുമാറിന്‌ ഇത്തരം വിമര്‍ശനങ്ങള്‍, ബ്ലോഗിന്‍റ്റെ നിലവാരം വളരെ താഴെയാണെന്ന് പൊതു വായനക്കാരെ കണിച്ചുകൊടുക്കാന്‍ സഹായിക്കും.ബ്ലോഗ്‌ ഇവിടെ ഹരികുമാറിനെതെരെ പ്രയോഗിച്ച ആയുധങ്ങളെന്താണ്‌ ,എന്ത്‌ സ്വഭാവമുള്ളതാണ്‌ എന്ന് ആര്‍ക്കുംവ്യക്തമാണ്‌. ആഭാസകരമായ ഭാഷ കമറ്റര്‍മാര്‍ ഉപയോഗിച്ചു.
ഇത്തരം ചര്‍ച്ചകളില്‍ ഹരികുമാര്‍ നേരിട്ട്‌ മറുപടി പറയുന്നത്‌ ഒഴിവാക്കണമെന്ന് ഞാന്‍ അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു. ഹരിക്മാര്‍ ചരിത്രം നിര്‍മ്മിക്കാന്‍ കഴിവുള്‍ല എഴുത്തുകാരനാണ്‌. അദ്ദേഹത്തെ നേരിടെണ്ടത്‌ അദ്ദേഹം പരസ്യത്തിണ്‌ ശ്രമിച്ചോ എന്ന് നോക്കിയല്ല. കുറച്ചൊക്കെ പുസ്തക സസ്കാരം ഉള്‍ക്കൊണ്ടാല്‍ ബ്ലോഗിലെ പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ തീരും

January 6, 2008 11:20 PM
എം.കെ.ഹരികുമാര്‍ said...
വിവരം കെട്ട വൃത്തികേടുകള്‍ക്ക്‌ മറുപടി പറഞ്ഞാല്‍ എനിക്ക്‌ സമയം നഷ്ടപ്പെടുമെന്ന് പറഞ്ഞുതന്ന മണിച്ചിത്രക്ക്‌ നന്ദി

January 6, 2008 11:35 PM
വേടന്‍ said...
ഹരികുമാര്‍ തന്നെയാണ് മണിചിത്രയും എന്നു മനസിലാക്കാന്‍, ഉത്തരം മുട്ടിയപ്പോള്‍ അവസാനം പറഞ്ഞ “വിവരം കെട്ട വൃത്തികേടുകള്‍ക്ക്‌ മറുപടി പറഞ്ഞാല്‍ എനിക്ക്‌ സമയം നഷ്ടപ്പെടുമെന്ന് പറഞ്ഞുതന്ന മണിച്ചിത്രക്ക്‌ നന്ദി“ എന്ന വരി മതി. അതൊക്കെ മനസിലാക്കാന്‍ കോളമെഴുത്ത് പുലിയും എരുമയും ഒന്നും ആകണ്ട.

ആലു മുളയ്ക്കുമ്പോള്‍ ചിലര്‍ക്ക് അത്രു തണലാണ്. ആ തണലിനുവേണ്ടി അവര്‍ ആലിന്റെ വേരോട്ടം മറക്കും.

January 7, 2008 12:00 AM
എം.കെ.ഹരികുമാര്‍ said...
താങ്കള്‍ക്ക്‌ മനസ്സിലാകതിരിക്കാനും ഞാന്‍ പടുപെടണോ?
എന്ത്‌ വൃത്തികെടും പറയുന്ന നിങ്ങളുടെ തരതമ്യേന നിലവാരം കുറഞ്ഞ ഒരു അസഭ്യമായിട്ടാണ്‌ ഇതിനെ ഞാന്‍ കാണുന്നത്‌.എന്നെ ആരെങ്കിലും അനുകൂലിച്ചാല്‍ വലിയ പ്രയാസം തോന്നും . അല്ലേ, സാരമില്ല.

January 7, 2008 12:09 AM
ചതുര്‍മാനങ്ങള്‍ said...
മണിച്ചിത്രക്കു കൊടുത്തിരിക്കുന്ന മറുപടിയില്‍ത്തന്നെ ഒരു വിരോധാഭാസം ഉണ്ട്. ഹരികുമാര്‍ ഇത്രയുംനാളും യഥാര്‍ത്ഥ പേരിലല്ലാതെയും പടമിടാതെയുമൊക്കെ ബ്ലോഗുന്നവരെയും അവരുടെ കമെന്റുകളെയും ചീത്തവിളിക്കുകയായിരുന്നു. ഇപ്പോള്‍ മണിച്ചിത്ര എന്ന ഒരു പോസ്റ്റ്പോലും ഇടാത്ത ബ്ലോഗര്‍ വന്നു ഹരികുമാറിനെ പുകഴ്ത്തിയപ്പോള്‍ ആശാന്‍ ഇതുവരെയുള്ള നിലപാടുമറന്നങ്ങു സുഖിച്ചു. അനോണിമസായി വിമര്‍ശിക്കാന്‍ പാടില്ല, സുഖിപ്പിക്കല്‍ എത്രവേണമെങ്കിലും നടത്തിക്കോ.
വേടാ, ഗതികെട്ട് പുള്ളിതന്നെ മണിച്ചിത്രയായതാണോ എന്നൊന്നും ചിന്തിക്കേണ്ട കാര്യമില്ല, ഈ അനോണിക്കാര്യത്തില്‍ തന്നെയുള്ള പുള്ളിയുടെ രണ്ടു വള്ളത്തില്‍ കാല്‍‌വക്കല്‍ മതി പുള്ളിയുടെ നിലപാടു മനസ്സിലാക്കാന്‍.

January 7, 2008 12:16 AM
manichithrathaazhu said...
വേടാ പ്ലീസ്‌, അങ്ങനെ നമ്മള്‍ പ്രതികരിക്കരുത്‌. ചില കാര്യങ്ങള്‍ അദ്ദേഹം പറയുന്നതും കേള്‍ക്കണം.
ബ്ലോഗില്‍ സ്വതന്ത്രമായി അഭിപ്രായം പറയുന്നവരെ ഇങ്ങനെ ബ്രാന്‍ഡ്‌ ചെയ്യരുത്‌. ബ്ലോഗില്‍ ഇന്ന് എഴുതുന്നവര്‍ക്കിടയില്‍ ഹരികുമാറിനുള്ള സ്ഥാനം ഒരാളോ , കുറേപ്പേരോ വിചാരിച്ചാല്‍ ഇല്ലാതാവില്ല.ഇതെല്ലം നാളെ അദ്ദേഹത്തിന്‌ ഗുണകരമാവും.

January 7, 2008 12:20 AM
വേടന്‍ said...
മണിചിത്രാ/ഹരികുമാരാ
നിങ്ങളുടെ പോളീസി തന്നെ ഞാനുമ്പറയുന്നു. നിങ്ങളോടൊക്കെ മറുപടിപറയാന്‍ നിന്നാല്‍ പറയുന്നവനും ആ ലെവലിലേക്ക് ഇറങ്ങേണ്ടിവരും. അതിനു താല്പര്യമില്ല.
അതിനേക്കാളും നല്ലതുതന്നെയാണ് ഇപ്പോള്‍ നിങ്ങള്‍ കാണിക്കുന്ന ഉത്തരം മുട്ടുമ്പോഴുള്ള കാക്രി കോക്രി.
ഒരു ഓഫ് ടോപിക് അത് മണിചിത്രയ്ക്കുള്ളതാണ്. : താങ്കളുടെ പക്ഷിയുടെ പോസ്റ്റ് വായിച്ചു. അതിമനോഹരം. അക്ഷരജാലകത്തില്‍ അതായിരിക്കും അടുത്ത തവണ എടുത്ത് ഉയര്‍ത്തുന്നത് എന്ന് കരുതുന്നു. വേണം ഇനിയും വേണം അത്തരം ഉത്തമപോസ്റ്റുകള്‍!

January 7, 2008 12:50 AM
The Prophet Of Frivolity said...
This post has been removed by the author.
January 7, 2008 1:59 AM
The Prophet Of Frivolity said...
"കേരളം 50 ഭാവങ്ങള്‍:വൈക്കം മുഹമ്മദ്‌ ബഷീര്‍(34) jan 6"
2 Comments - Show Original Post
Collapse comments

manichithrathaazhu said...
hallo dear harikumar,
thanks. it is very interesting to read your 50 features of kerala.it is a valid and intellectual selection.

January 6, 2008 4:48 AM


manichithrathaazhu said...
പ്രിയ മണിചിത്രാ
.എന്‍റ്റെ പോസ്റ്റുകള്‍ വായിച്ച്‌ പ്രതികരിച്ചതിന്‌ നന്ദി.

January 6, 2008 11:24 PM

***********************************

This is the comment section of the latest post on this blog. Interesting..eh? Atleast You should have the "the total inetellect"(your own term!) to log out from manichitrathaazhu and log back to your true identity. How hilarious!
Go ahead and delete all these and make a condition for me to upload the screen image on to some site.

Keep up the good work.
Honestly, you rock.

Anonymous said...

പുതിയ ലക്കം കലാകൌമുദിയില്‍ ജയരാജ് വാര്യരെക്കുരിച്ച് ഈ സാര്‍ എഴുതിയത് കണ്ടോ?

“സാധാരന ഗതിയില്‍ ജയരാജ് വാ‍ര്യര്‍ ഈ പംക്തിയില്‍ സജീവമായ വിമര്‍ശനത്തിനൊ ചിന്തക്കോ വിഷയമാകേണ്ടതില്ല.എന്നിട്ടും പേരുദ്ധരിച്ചത്,പൊതുജീവിതത്തിലെ നുറുങ്ങ് അനുഭവങ്ങള്‍ എന്ന നിലയിലുള്ള പരിഗണനയിലാണ്.എന്നാല്‍ ഇത്തരം കലാകാരന്മാര്‍,ഒട്ടും വിമര്‍ശനമേല്‍ക്കാന്‍ കഴിയാത്തവരാണ്.അതിനുള്ള ഹൃദയവിശാലത കാണുന്നില്ല.വിമര്‍ശനരഹിതമായ ലോകത്ത് താന്‍ ചെയ്യുന്നതെല്ലാം പരമാവധി ശരിയാണെന്ന അബദ്ധധാരണയില്‍ ജീവിക്കുന്നയാളാണൊ ജയരാജ്?ഇത്തരം ഭീഷണികളിലൂടെ കലാരംഗത്തുള്ളവരുടെ ബീഭത്സമായ അരസികത്വമാണ് പുറത്തു വരുന്നത്”

ജയരാജ് വാര്യരെക്കുറിച്ച് കോളത്തില്‍ വിമര്‍ശിച്ചതിന് വാര്യര്‍ ഹരികുമാര്‍ സാറിനെ ഭീഷണിപ്പെടുത്തിയെന്ന ആമുഖത്തോടെയാണ് കുറിപ്പ്.

എങ്ങനെയുണ്ട്?

The Prophet Of Frivolity said...

Forgive me for typing in English. I have no choice.
How do one define literary criticism? At the root of any meaningful human discourse lies this fundamental issue. If you wish to converse with me, define your terms: that is what Voltaire said. In my feeling, in whatever way one define criticism, Harikumar's writings does not come in that category because there is something called logic and dialectic which he is not aware about.
Any statement for that matter is not beyond the necessity of factual verifiability. Now when someone makes a factual error the only option ahead of him is to accept the mistake.
When Robi asked about how Luis Banuel's movie falls under the category of movies expressing existential predicament, the best bet for Harikumar would have been to accept his mistake. He wont..and he didn't.
Much before that I asked him for a reference pointing towards his statement that Nietzsche is a Jewish scholar. He evaded into nonsensical jargon.
Why am I telling all these? When we take the issue to the level of 'blog shock' and 'character assasination' we are essentially moving away from the pertinent question.
Now coming to Guptan, as far as I could see, whatever erroneus and purpotedly hurting statement he has made in connection to Harikumar's father and related confusion,he has unconditionally withdrawn them.
My comments about his column in Kalakaumudi: I strongly hold on to my views and I am ready to withdraw them if anyone can prove me otherwise. And look at the matter. I did not make any statement that Harikumar's breadth of reading is poor. But unfortunately the whole post( or tirade?) against me centres around on his deep misreading of that comment. Now if he is dignified enough it is he who should come ahead and apologize...(Don't get the wrong impression that I am asking for apology. Absolutely not. I was thinking loud about the necessary sequence of events.)
Now where lies the exact problem? I for one is certain that the whole issue is related to Harikumar's nature and the road he has chosen. A person who has no reverance to the concept of logic should never yield to the temptation of becoming a literary person. Is that difficult? Let me tell you. A topic like what the castle in Kafka's book reprents can be endlessly debated because it involves speculation and subjectivity. But whether Luis Banuel's mivies fall in this or that category does not involve confusion.
Or again why every single post by that person leaves so much possibility for- not comment( because comment has a wrong tone of bland statement!)- rebuttals?
Poonthaanathinte varikalalle: kumkumathin vaasamariyaathe kumkumam chumakkum pole gardhabham. Let's face it. Because there is no other alternative answer to all this..

Anonymous said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Hey Prophet

The mistake about Harikumar's father didn't come from me. It was from the comment of a user Riz that I had the wrong idea. And whatever comment I made about the 'supposed father' namely the poet Idassery was respectful in every sense. (In fact, I promised Harikumar not to criticise him anymore becuse the memory of Idassery is so beloved to me.)

It seems that it is the respect that I and the user called riz shared for the great poet that seemed to irritate Harikumar.

I didn't withdraw the statement in any formal sense, because there was nothing in it for a reasonable man to get angry. I was abashed to find, anyway, in subsequent posts of Harikumar that some one 'thanthakkuviLichu'. I never felt it for me to respond to this statement, cuz that was a mistaken reference to begin with and then it was always respectful one and the orginal mistake was someone else's.

ഗുപ്തന്‍ said...

Now to get the records straight, here it is as it unfolded:

1. in http://aksharajaalakam.blogspot.com/2007/12/dec17.html this post riz comments:

riz said...
എന്റെ പ്രിയ കവി, നാട്ടു കാരനായ പൊന്നാനിക്കാരന്‍ ഇടശ്ശേരിയുടെ മകന്‍ ശ്രീ എം. കെ ഹരികുമാര്‍ ബ്ലോഗില്‍ നിന്നു പുറത്തു കടക്കണം. താങ്കളില്‍ നിന്നു കൂടുതല്‍ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നുണ്ട്. ചെറിയ കാര്യങ്ങള്‍ക്ക് ഇവിടെ സമയം കളഞ്ഞ് ആ പ്രതീക്ഷ തെറ്റിക്കരുത്.

December 17, 2007 11:43 AM
(Note the time)

2. This mistake is later corrected by Anagathazmazru in the same post.

അനാഗതശ്മശ്രു said...
ഇടശേരിയുടെ മകന്‍ ഇ.ഹരികുമാറും എം കെ ഹരികുമാറും ഒരാളല്ല ..
റിസ് ..

December 18, 2007 9:27 PM
(note the time again)


3. In the meantime I add this comment in another post (http://aksharajaalakam.blogspot.com/2007/12/dec17_17.html)

ഗുപ്തന്‍ said...
ഇടശ്ശേരിയുടെ മകനാണ് താന്കള്‍ എന്നൊരു കുറിപ്പ് ഇപ്പോള്‍ കണ്ടു. ഞാന്‍ വിടുന്നു മാഷേ... ഇനി ഇവിടേയ്ക്കില്ല. അത്രക്ക് ബഹുമാനമുണ്ട് ആ അച്ഛനോട്.

പക്ഷെ ബ്ലോഗ് എന്ന മാധ്യമത്തിലെ മിനിമം മര്യാദകള്‍ പഠിക്കാനുള്ള വിവേകം എന്കിലും താന്കള്‍ കാണിക്കണം എന്ന് ഒരു അപേക്ഷയുണ്ട്. അത്രക്ക് ക്ഷമയില്ലെങ്കില്‍ ഞാനാണ് എല്ലാം അറിയുന്നയാള്‍ എന്ന ധിക്കാരം ഇല്ലാതെ മറ്റുള്ളവരോട് പ്രതികരിക്കാനെങ്കിലും ശീലിക്കുക.

നല്ലത് വരട്ടെ. ഇനി എന്നെക്കുറിച്ച് വ്യക്തിപരമായ പരാമര്‍ശങ്ങള്‍ ഉണ്ടാകാത്തിടത്തോളം താങ്കള്‍ എഴുതുന്ന ഒന്നിനും എന്റെ പ്രതികരണം ഉണ്ടാവില്ല.

December 18, 2007 3:21 AM


Now you people judge it: Will any human person who has is brains functioning in the correct way refer to these comments as 'thanthakkuviLI'

If any reasonable man sees 'thanthakkuviLi' in it, tell me. I will beg Harikumar's pardon for this and quit blogging.

വിചാരം said...

ഗുപ്താ .. ഇത് ഞങ്ങളുടെ നാട്ടുക്കാരന്‍ ഇടശ്ശേരിയുടെ മകനല്ല അത് ഇ.എം.ഹരികുമാര്‍ ആണ് .

Eccentric said...

സംഭവം കൊഴുക്കട്ടെ :)
ഓ. ടോ. - ഹെല്‍പ്‌ ഹെല്‍പ്‌.
എനിക്കും ഒരു അംഗത്വം തരു ഈ ക്ലബില്‍. ???

The Prophet Of Frivolity said...

Arguably I have made a mistake there. Forgive me for that. But the sense in which I used that, I hope, is clear. That Mr. Harikumar had no reason for creating all this fuss.
Sorry once again for the mistake.

Good Going.

Latheef, Abdul.

Kaippally said...

കിടിലന്‍
ഹരികുമാര്‍ എഴുതിയ "കപി"തയും കോപ്പും വായിച്ചിട്ട് ഇവിടെ ആരും പത്രപ്രവര്ത്തകരെ മൊത്തം വിലയിരുത്തിയില്ല. അല്പം ക്ഷമ്യും സഹിഷ്ണതയും പുലര്ത്താന്‍ പറഞ്ഞു എന്നുമാത്രം.

എല്ലാവര്‍ക്കും അഭിപ്രായ സ്വാതന്ത്ര്യം ഉണ്ട്. താങ്കള്‍ക്കും. എന്റെ അറിവിനെ വിലയിരുത്തിയതിനു നന്ദി. :)

Pongummoodan said...

"ഒരു മഹാന്‍ പറയുന്നത്‌ കേട്ടു, എനിക്കിനിയും സമയമുണ്ട്‌ നന്നാകാനെന്ന്. കഷ്ടം, ഞാന്‍ ഇന്നുവരെ ഒരു പ്രാപ്പിടിയന്‍റ്റെയും വാക്കുകള്‍ക്‌ വില കൊടുത്തിട്ടില്ല. ബ്ലോഗല്ല എന്‍റ്റെ മാധ്യമം. ഇവിടെ തല്‍ക്കാലം,ചിലരുടെ തലയില്‍ ഉണ്ടിട്ടുകൊണ്ടുള്ള പ്രാകൃതമായ ആചാരങ്ങള്‍ക്കേ സ്ഥാനമുള്ളു.വലിയ എന്തോകാര്യം നേടിയതുപോലെയാണ്‌, ഞാനണ്‌ പ്രവാചകനെന്നും മറ്റും അവകാശപ്പെട്ടുകൊണ്ട്‌ ചിലര്‍ തറ വര്‍ത്തമാനം പറഞ്ഞ്‌ ആഹ്‌ളാദിക്കുന്നത്‌.
എന്‍റ്റെ കോളത്തെ നന്നായി എതിര്‍ക്കുക. ആ ജോലി ഞാന്‍ ഇവിടെ ചിലരെ ഏല്‍പ്പിക്കുകയാണ്‌.ഞാന്‍ ഈ കമന്‍റ്റുകള്‍ വായിക്കുന്നത്‌ അപൂര്‍വ്വമാണ്‌. എങ്കിലും , മറ്റുള്ളവര്‍ പറഞ്ഞ്‌ അറിയുമ്പോള്‍ ഞാനും ചിരിക്കാം.കമന്‍റ്റിടങ്ങാള്‍ വെട്ടിപ്പിടിക്കാന്‍ നടക്കുന്നവരേ, നിങ്ങളുടെ ജ്ജോലി വെടിപ്പായി ചെയ്യുക. സമയം കിട്ടുന്ന മുറക്ക്‌ ഞാന്‍ ചര്‍ച്ചക്കായി എന്തെങ്കിലും ഇട്ടു തരം."
- മഹാനായ ഹരികുമറിന്‍റെ വാക്കുകള്‍


മേപ്പടി കുറിച്ചത്‌ മഹാനായ ഹരി സാറിന്‍റെ വരികള്‍ തന്നെയാണ്‌. എനിക്ക്‌ ഇക്കാര്യത്തില്‍ അഭിപ്രായം പറയാന്‍ മാത്രം അറിവില്ല. പ്രതിഭയുമില്ല. എങ്കിലും എന്‍റെ ചെറിയ ബുദ്ധിയില്‍ തോന്നിയ ഒരു കാര്യം പറയാം, "എന്നെ തല്ലണ്ട അമ്മാവാ ഞാന്‍ നന്നാവൂല്ല" എന്ന്‌ പറഞ്ഞപോലെയാണ്‌ ടിയാന്‍റെ കാര്യം. കൈപ്പള്ളീ, മറ്റു സ്നേഹിതരേ നമുക്ക്‌ വിട്ടുകളയാം ഈ മഹാനെ. അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ തലച്ചോറില്‍ നിലാവെളിച്ചം വീഴുന്ന ഒരു കാലത്തിനായി പ്രാര്‍ത്ഥിക്കാം.

വെട്ടുകിളിക്ക്‌ അഭിവാദ്യങ്ങള്‍

Anonymous said...

Perakka,
"ഇഞ്ചിപ്പെണ്ണും കൈപ്പള്ളിയും ചില ആശയങ്ങളുടെ പുറത്ത് തമ്മില്‍ തല്ലുമ്പോഴും ഇഞ്ചിപെണ്ണിന്റെ വായനാ ലിസ്റ്റില്‍ കൈപ്പള്ളിയുടെ മകളുടെ ചിത്രം കാണുന്ന ബ്ലോഗുസംസ്കാരം മനസ്സിലാക്കാന്‍ കഴിയാത്തതു കൊണ്ടാണ് ഹരികുമാറിനെ എല്ലാവരും കല്ലെറിയുന്നത്."
There is a serious problem in the construction of this sentence.
On behalf of 'എല്ലാവരും'
I remain,
Anonymously yours.
P.S.: I guess E.Harikumar, the storywriter is different from M.K.Harikumar. E.Harikumar's father is Etasseri kavi; I don't know of M.K.Harikumar's.(No pun intended)

Anonymous said...

"...ഇഞ്ചിപ്പെണ്ണും കൈപ്പള്ളിയും ചില ആശയങ്ങളുടെ പുറത്ത് തമ്മില്‍ തല്ലുമ്പോഴും ഇഞ്ചിപെണ്ണിന്റെ വായനാ ലിസ്റ്റില്‍ കൈപ്പള്ളിയുടെ മകളുടെ ചിത്രം കാണുന്ന ബ്ലോഗുസംസ്കാരം മനസ്സിലാക്കാന്‍ ഹരികുമാറിന് കഴിയാത്തതു കൊണ്ടാണ് അദ്ദേഹത്തിനെ എല്ലാവരും കല്ലെറിയുന്നത്. "